TAFI

Kế toán

Chưa phạt ô tô thiếu bình chữa cháy

“Từ khi Thông tư 57/2015 có hiệu lực, đa số người dân cùng các cấp ngành đều ủng hộ. Khi mua một bình cứu hỏa, nếu trong nhà xảy ra sự cố có thể lấy ra để dùng hoặc đang đi trên đường, khoảng chục người cùng dùng bình để chữa cháy cho một xe thì rất hiệu quả”. Chiều 12-1, Thượng tá Đỗ Thanh Hải - Trưởng phòng Tuyên truyền, Cục Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn (C66) trả lời ngắn gọn với Pháp Luật TP.HCM về các ý kiến trái chiều liên quan đến tính khả thi của việc bắt buộc các loại ô tô từ bốn chỗ trở lên phải trang bị bình cứu hỏa, nếu không sẽ bị xử phạt.

Cấm dừng xe chỉ để kiểm tra bình chữa cháy

Trước đó, Đại tá Đoàn Hữu Thắng - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ khẳng định với Pháp Luật TP.HCM sẽ không đề xuất dừng hoặc điều chỉnh quy định tại Thông tư 57.

Đại tá Thắng cho rằng ý kiến nêu khi cháy thì chủ xe sẽ chạy để bảo đảm an toàn thay vì chữa cháy là chủ quan, phiến diện. Thực tế nhiều vụ cháy được dập kịp thời là nhờ xe có bình chữa cháy. Trước ý kiến lo sợ nổ bình do khí hậu nắng nóng, Đại tá Thắng cho hay sẽ khảo sát cụ thể.

Ngày 12-1, ông Nguyễn Quang Nhật - Trưởng phòng Tuyên truyền và phổ biến pháp luật, Cục CSGT (C67) Bộ Công an cũng cho hay ngay sau khi Thông tư 57 có hiệu lực, C67 đã có chỉ đạo lực lượng CSGT trên toàn quốc tuyệt đối không được dừng xe chỉ để kiểm tra thiết bị PCCC của xe. Việc xử phạt hành vi không có thiết bị chữa cháy sẽ được tiến hành kèm theo khi chủ phương tiện có các vi phạm khác.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ NHẤT VIỆT
Đ/c: P.503, CT5D, KĐT Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội
ĐT: 0473 002 333
Email:contact@taichinhnhatviet.com.vn
Website: taichinhnhatviet.com.vn

Bình luận

Bài viết liên quan