7 YẾU TỐ ĐỂ DOANH NGHIỆP XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ TUYỆT VỜI VỚI KHÁCH HÀNG
Trong thời gian khi doanh nghiệp bắt đầu phát triển mạnh mẽ, khách hàng là "bệ phóng" của mỗi doanh nghiệp và là yếu tố mà doanh nghiệp cần chú tâm nhất. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ tuyệt vời với khách hàng? Mối quan hệ với khách hàng không chỉ cần chuyên nghiệp, mà thực sự cần chân thành. Chúng tôi sẽ chia sẻ qua 7 yếu tố dưới đây:
1. Đầu tiên, hãy đam mê!
Làm việc với đam mê. Nếu chính bạn không yêu công việc của mình thì bạn sẽ không thể làm tốt được. Giống như một nhiếp ảnh gia khi yêu nghề và đam mê những tấm ảnh đẹp sẽ theo đuổi và tạo ra những khung hình mê đắm lòng người. Bạn cũng vậy, hãy đam mê công việc của mình và tạo ra những sản phẩm, thuyết phục, thu hút khách hàng bằng chính sự chuyên nghiệp và đam mê của mình.
2. Ưu tiên khách hàng.
Ai cũng muốn có lợi cho mình trước tiên, nhưng khi bước vào công việc, hãy tạo thói quen ưu tiên cho khách hàng. Trong sự vận hành của doanh nghiệp, khách hàng là đối tượng quyết định sự sống còn trong kinh doanh của tổ chức, sự hài lòng của khách hàng chính là thành công cho chúng ta. Trong trường hợp nếu có gì sai sót, hãy chân thành xin lỗi và hứa khắc phục. Đó chính là gây dựng uy tín cho chính mình.
3. Cùng uống tách cà phê.
Cà phê được biết đến là khởi đầu tuyệt vời cho một cuộc trò chuyện. Thực chất chúng tôi muốn nói đến sự gắn kết giữa bạn với khách hàng để có thể hiểu thêm và có thêm thông tin về họ. Đó là một cơ hội tốt để trò chuyện thân mật hơn, khi bạn khéo léo sẽ tạo ra sự gắn kết với khách hàng khiến họ thoải mái chia sẻ những câu chuyện, ý kiến và sở thích cá nhân; đặc biệt hơn thông qua họ bạn còn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng khác. Hãy trân trọng và lưu ý điều này.
4. Sử dụng các công cụ để giữ liên hệ với khách hàng.
Hãy luôn giữ liên lạc với khách hàng, bên cạnh việc cập nhật về thông tin, các dịch vụ mới hay cập nhật đánh giá của khách hàng hãy chia sẻ những gì khách hàng của bạn thích nghe qua các phương tiện truyền thông (mail, điện thoại, facebook, website...). Hãy khuyến khích khách hàng thường xuyên truy cập vào các trang thông tin của công ty bạn để theo dõi thông tin. Vào những ngày lễ, dịp đặc biệt (thành lập công ty, sinh nhật...), đừng tiếc cuộc điện thoại, email, tin nhắn hay điện hoa chúc mừng khách hàng. Họ sẽ cảm thấy nhận được sự quan tâm và thấy cảm kích.
Hãy cung cấp phần mềm miễn phí, cung cấp dịch vụ ưu đãi, các cuộc thi và chương trình khuyến mãi... Có rất nhiều khách hàng mong muốn nhận được những ưu đãi như quà tặng, giảm giá hoặc miễn phí; khi tác động được vào vấn đề này thì bạn đã thành công trong việc khiến khách hàng hứng thú. Đây là một điểm cộng đáng giá dành cho doanh nghiệp của bạn.
5. Truyền thông hiệu quả.
Có nhiều phương pháp truyền thông, bạn phải kết hợp và lựa chọn những phương thức truyền thông hợp lý và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Hiện nay có rất nhiều cách để kết nối: mạng xã hội, email, điện thoại, website... Nhưng đừng bao giờ quên việc truyền thông theo phương pháp "truyền miệng".
6. Tham gia vào đối thoại
Hãy là một phần của cộng đồng và sự kiện - tham gia vào những nơi có nhiều cơ hội gặp gỡ mọi người. Hãy đảm bảo có đầy đủ các trang thông tin để khách hàng có thể tương tác. Đảm bảo bạn trả lời và đáp ứng sớm nhất khi khách hàng gửi yêu cầu qua mail, website hay facebook... Trả lời một cách khiêm nhường để đánh giá và xây dựng niềm tin của khách hàng. Hãy nỗ lực nhiều để thực sự phục vụ khách hàng và đảm bảo chất lượng công việc.
7. Sự chuyên nghiệp.
Sự thuyết phục khách hàng tiên quyết đó là sự chuyên nghiệp. Khi tiếp cận khách hàng, bạn hãy cho họ thấy sự chuyên nghiệp từ phong cách, tác phong đến những bộ ấn phẩm và các phương tiện truyền thông của doanh nghiệp. Trong các bước giao dịch với khách hàng luôn cần cẩn trọng, đảm bảo sự thoải mái cho khách hàng. Hãy khiến họ tin tưởng vào thực lực và chất lượng dịch vụ của bạn!
HÃY TẠO RA NHỮNG SẢN PHẨM, DỊCH VỤ TỐT NHẤT CHO KHÁCH HÀNG.